Tin Tức Ngày tự hào đồng tính 2016: khi hy vọng nhân lên thành sức mạnh trên khắp cả nước

  • Người đăng Vinhconheo
  • Start date
Vinhconheo

Vinhconheo

8/6/20
65
0
1
31
Việt Nam Đồng
0.00đ
Credits
$0
Năm 2015, cộng đồng LGBT và đặc biệt là những người chuyển giới đã khép lại một năm đầy thành công với việc Quốc hội Việt Nam chính thức thừa nhận quyền chuyển đổi giới tính. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trên con đường tiến tới công nhận quyền của người chuyển giới. Và sự kiện này đã trở thành sự kiện có sức ảnh hưởng nhất được giới trẻ bình chọn tại giải thưởng WeChoice Awards 2015.

Dù những khó khăn, rào cản xã hội vẫn còn phía trước, cộng đồng LGBT có quyền tự hào vì những thành công nhỏ đã đạt được sau nhiều nỗ lực và cố gắng.

Khép lại năm 2016, người LGBT tại Việt Nam đang hồi hộp chờ đợi tới ngày 1/1/2017, ngày Bộ luật dân sự với những thay đổi liên quan tới quyền chuyển đổi giới tính sẽ chính thức được tiến hành.



Sự kiện Vietpride diễn ra tại Hà Nội với dòng người đạp xe diễu hành.


Chính vì vậy, sự kiện Vietpride 2016 như càng có ý nghĩa quan trọng hơn khi nó không chỉ là nơi để cộng đồng LGBT ăn mừng chiến thắng mà còn tiếp tục sứ mệnh tôn vinh quyền tự do yêu thương và tự do thể hiện không phân biệt xu hướng tính dục và bản dạng giới của mỗi cá nhân, phần nào giúp xã hội có những cái nhìn đúng đắn về người LGBT và từng bước xóa bỏ sự kỳ thị.

Bước sang năm thứ 5, Viet Pride 2016 với thông điệp: "Be Yourself. Free To Love" (Là chính mình – Yêu người mình yêu) gửi đến đối tượng người chuyển giới – vốn là nhóm người gặp nhiều sự kỳ thị từ xã hội khi sống thật với giới tính của mình.



"Be yourself. Free to Love" – thông điệp của Vietpride 2016.


Từ khắp mọi miền tổ quốc, cộng đồng LGBT đã cùng nắm tay nhau đưa Vietpride không chỉ tới Hà Nội hay Hồ Chí Minh mà còn tới hơn 35 tỉnh thành khác nhau. Đây được coi là sự kiện thường niên lớn nhất của những người LGBT, diễn ra từ cuối tháng 7 cho tới cuối tháng 8 với rất nhiều các hoạt động thú vị.

Khi lá cờ sáu sắc tung bay trên mọi nẻo đường, cộng đồng LGBT lại rộn ràng, háo hức cho một tháng tự hào đầy màu sắc và niềm hạnh phúc.

Có lẽ, chưa từng có một sự kiện nào lại kết nối được những người đồng tính trên cả nước mạnh mẽ, bền chặt như vậy. Khi xã hội vẫn còn những cái nhìn kỳ thị, những hiểu biết sai lệch về những người LGBT, Vietpride là nơi để họ cất lên tiếng nói, được là chính mình, được tìm thấy bản thân dù chỉ trong vài khoảnh khắc ngắn ngủi. Nhưng từ những giây phút đó, họ nhận ra ý nghĩa cuộc sống của bản thân, nhận ra rằng vẫn còn bao người yêu thương và quan tâm đến họ.



Dẫu sao đi nữa, tình yêu vẫn chiến thắng tất cả.


Đã có những nụ cười, giọt nước mắt, những điều tiếc nuối và cả nỗi buồn nhưng còn đó một niềm tin và ước mơ của những người đồng tính, song tính, chuyển giới trên cả nước về một tương lai được công nhận kết hôn đồng tính, được công nhận hoàn toàn quyền cho người chuyển giới… Họ không đơn độc trên con đường này khi có nhiều bậc cha mẹ đã ủng hộ con cái mình, nhiều người dị tính luôn sẵn sàng chung tay giúp đỡ.

Dẫu biết còn xa nhưng 5 năm đã trôi qua và Vietpride đã làm được nhiều điều tích cực, vậy tại sao không hy vọng rằng 5 năm sau, chúng ta sẽ lại có thêm những khoảnh khắc để tự hào, như đúng tôn chỉ và tên gọi của Vietpride?

Năm 2016 khép lại một chút lặng lẽ cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam và nhiều sự kiện buồn cho cả cộng đồng trên toàn thế giới nhưng chắc chắn, từng bước một, con đường tới với quyền bình đẳng cho cộng đồng LGBT sẽ luôn mở rộng trước mắt.



Lá cờ 6 màu tung bay tại sự kiện Vietpride Hà Nội.


Từ ngày 29/11, WeChoice Awards Mùa 3 chính thức bắt đầu với thông điệp "Cánh buồm cảm hứng". Hãy đánh thức sự lựa chọn của bạn và gửi đề cử về cho chúng tôi! Đề cử chi tiết của các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 8/12/2016
 

Bài tương tự