N
Nguyễn Vân
Guest
Với mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng, cầu vượt chữ Y đã hoàn thành sớm hơn 2 tháng so với dự kiến ban đầu. Cầu vượt có nhiệm vụ giải quyết vấn nạn kẹt xe nghiêm trọng trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 3/7, cầu vượt chữ Y trên đường Trường Sơn dẫn trực tiếp vào cổng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP. HCM) đã chính thức được thông xe.
Theo đó, xe ô tô con, ô tô khách và xe buýt lưu thông trên đường Trường Sơn được di chuyển lên cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài để vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Còn đối với xe máy, xe 3 bánh, xe tải, xe sơ mi rơ moóc và người đi bộ sẽ không được phép lưu thông lên cầu vượt. Hướng di chuyển các loại phương tiện này là lưu thông trên đường Trường Sơn, sau đó rẽ phải vào đường Hồng Hà để quay đầu tại các điểm quay đầu hoặc các đường ngang vào sân bay.
Như vậy sau 5 tháng thi công, công trình cầu vượt thép chữ Y tại nút giao Trường Sơn, cửa ngõ dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước 2 tháng so với dự kiến ban đầu.
Có cầu vượt, mong rằng sẽ không còn cảnh hành khách xuống xe kéo vali chạy bộ như trước đây.
Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được chiều ngày 2/7, trước ngày thông xe.
Cầu vượt được thiết kế theo hình chữ Y, gồm 2 nhánh dẫn vào hai ga quốc tế (dài hơn 300m) và ga quốc nội (dài hơn 150m).
Công trình có mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng được hoàn thành sớm để thực hiện nhiệm vụ giải cứu kẹt xe trước cổng sân bay.
Khu vực dưới nhánh cầu vượt dẫn vào ga quốc tế được thiết kế làm bồn hoa, tạo cảnh quan cho khu này đẹp hơn.
Hai nhánh cầu vượt sẽ giúp chia bớt mật độ lưu thông của các phương tiện đi vào sân bay.
Do đây là cầu vượt bằng thép nên tiến độ thi công khá nhanh.
Các công nhân đang hoàn thiện hệ thống thoát nước tại nhánh dẫn vào ga quốc tế.
Được biết các dầm cầu đã được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ở Bắc Ninh, sau đó các xe siêu trường chở các dầm này đến công trình và lắp ghép.
Mỗi dầm thép dài khoảng 45m được sản xuất, lắp ráp hoàn chỉnh rồi vận chuyển vào TP. HCM bằng đường biển.
Trong quá trình xây dựng, tại khu vực hai bên cầu thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc vào các giờ cao điểm.
Theo đơn vị thi công, để hoàn thành sớm hơn tiến độ dự kiến, các công nhân phải thi công vào giờ khuya vắng, ít xe nhất. Các công nhân cũng rất nỗ lực trong công việc để hoàn thành sớm việc xây dựng cầu vượt, giải quyết kẹt xe cho sân bay.
Dưới châu cầu được trồng nhiều loại hoa và cây xanh để tạo cảnh quan, giảm bớt sự thô cứng của những khối thép khổng lồ.
Hoa cũng được trồng trong chậu để sát hai bên lề giúp cầu đẹp hơn.
Đường đã được trải nhựa bằng phẳng, vạch kẻ đường cũng đã hoàn thiện.
Khu vực gần ngã ba cầu vượt được lắp đặt gờ giảm tốc.
Gần khu vực cầu vượt này là chiếc cầu vượt có hình chứ N có ba nhánh theo hướng đường Nguyễn Kiệm (hướng từ Gò Vấp về đường Hoàng Minh Giám), nhánh từ đường Hoàng Minh Giám về Nguyễn Thái Sơn và nhánh từ đường Nguyễn Kiệm từ phía quận Phú Nhuận về đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp) chính thức thông xe
Ngày 3/7, cầu vượt chữ Y trên đường Trường Sơn dẫn trực tiếp vào cổng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình, TP. HCM) đã chính thức được thông xe.
Theo đó, xe ô tô con, ô tô khách và xe buýt lưu thông trên đường Trường Sơn được di chuyển lên cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài để vào sân bay Tân Sơn Nhất.
Còn đối với xe máy, xe 3 bánh, xe tải, xe sơ mi rơ moóc và người đi bộ sẽ không được phép lưu thông lên cầu vượt. Hướng di chuyển các loại phương tiện này là lưu thông trên đường Trường Sơn, sau đó rẽ phải vào đường Hồng Hà để quay đầu tại các điểm quay đầu hoặc các đường ngang vào sân bay.
Như vậy sau 5 tháng thi công, công trình cầu vượt thép chữ Y tại nút giao Trường Sơn, cửa ngõ dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng trước 2 tháng so với dự kiến ban đầu.
Có cầu vượt, mong rằng sẽ không còn cảnh hành khách xuống xe kéo vali chạy bộ như trước đây.
Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được chiều ngày 2/7, trước ngày thông xe.
Cầu vượt được thiết kế theo hình chữ Y, gồm 2 nhánh dẫn vào hai ga quốc tế (dài hơn 300m) và ga quốc nội (dài hơn 150m).
Công trình có mức đầu tư hơn 240 tỷ đồng được hoàn thành sớm để thực hiện nhiệm vụ giải cứu kẹt xe trước cổng sân bay.
Khu vực dưới nhánh cầu vượt dẫn vào ga quốc tế được thiết kế làm bồn hoa, tạo cảnh quan cho khu này đẹp hơn.
Hai nhánh cầu vượt sẽ giúp chia bớt mật độ lưu thông của các phương tiện đi vào sân bay.
Do đây là cầu vượt bằng thép nên tiến độ thi công khá nhanh.
Các công nhân đang hoàn thiện hệ thống thoát nước tại nhánh dẫn vào ga quốc tế.
Được biết các dầm cầu đã được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy ở Bắc Ninh, sau đó các xe siêu trường chở các dầm này đến công trình và lắp ghép.
Mỗi dầm thép dài khoảng 45m được sản xuất, lắp ráp hoàn chỉnh rồi vận chuyển vào TP. HCM bằng đường biển.
Trong quá trình xây dựng, tại khu vực hai bên cầu thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc vào các giờ cao điểm.
Theo đơn vị thi công, để hoàn thành sớm hơn tiến độ dự kiến, các công nhân phải thi công vào giờ khuya vắng, ít xe nhất. Các công nhân cũng rất nỗ lực trong công việc để hoàn thành sớm việc xây dựng cầu vượt, giải quyết kẹt xe cho sân bay.
Dưới châu cầu được trồng nhiều loại hoa và cây xanh để tạo cảnh quan, giảm bớt sự thô cứng của những khối thép khổng lồ.
Hoa cũng được trồng trong chậu để sát hai bên lề giúp cầu đẹp hơn.
Đường đã được trải nhựa bằng phẳng, vạch kẻ đường cũng đã hoàn thiện.
Khu vực gần ngã ba cầu vượt được lắp đặt gờ giảm tốc.
Gần khu vực cầu vượt này là chiếc cầu vượt có hình chứ N có ba nhánh theo hướng đường Nguyễn Kiệm (hướng từ Gò Vấp về đường Hoàng Minh Giám), nhánh từ đường Hoàng Minh Giám về Nguyễn Thái Sơn và nhánh từ đường Nguyễn Kiệm từ phía quận Phú Nhuận về đường Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp) chính thức thông xe
Theo Kenh14.vn